Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Arsenal: Những cái tên cần phải lấy lại phong độ

 Arsenal đã có khởi đầu không tốt ở cả lich bong da Premier League và đấu trường châu Âu; họ mới chỉ có 6 điểm sau 4 trận ở NHA và vừa mới ra về tay không sau khi bại dưới tay Dortmund tại sân Signal Iduna Park. Những thất bại của The Gunners có nguyên nhân rất lớn từ phong độ kém cỏi của những nhân quan trọng trong đội hình như Oezil, Arteta hay Ramsey. Những trận tới, chắc chắn HLV Wenger phải tìm cách để giúp những ngôi sao này tỏa sáng trở lại.

Mesut Oezil

Có lẽ đây là một trong những quãng thời gian đáng quên nhất trong sự nghiệp của Oezil, anh không còn thể hiện được sức nặng của mình tại Arsenal cũng như khi trở về với ĐTQG. Cập bến Arsenal mùa trước với giá 42.5 triệu bảng, Oezil là một bản hợp đồng khẳng định sự mạnh dạn của Arsenal trên TTCN. Tuy nhiên, tiền vệ người Đức đang sa sút phong độ thảm hại.


Trong trận gặp Dortmund, anh là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất và bị thay ra ở phút thứ 61. Mặc dù ở trên sân 1 tiếng đồng hồ, Oezil chỉ chạm bóng 33 lần, tỉ lệ chiến thắng trong những pha đối mặt chỉ đạt 20%. Hình ảnh một “nhạc trường” tài hoa ngày nào của Oezil giờ đang mờ dần tại sân Emirates; anh sẽ phải rất nỗ lực trong những trận tới mà gần nhất là cuộc đọ sức với Aston Villa, đối thủ vừa đánh bại Liverpool với tỉ số 1-0 - ty le ca cuoc

Aaron Ramsey


Ket qua bong da - Ramsey đã từng được ví như một siêu cầu thủ hồi đầu mùa trước. Mặc dù đá tại vị trí tiền vệ trụ, Ramsey liên tiếp ghi bàn và làm ngạc nhiên ngay cả những người hâm mộ khó tính nhất về khả năng của mình. Nhưng sau đó chấn thương đã khiến anh phải ngồi ngoài trong phần lớn nửa sau mùa giải và có vẻ như đầu mùa này, Ramsey cũng chưa lấy lại được cảm giác bóng tốt nhất. Anh cùng với Oezil là hai nỗi thất vọng của Arsenal tại khu trung tuyền trong trận gặp Dortmund; Ramsey không gây được ảnh hường lên trận đấu, kể cả trong khâu tấn công lẫn phân phối bóng.

Danny Welbeck


Welbeck đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận ra mắt tại Champions League, anh phung phí rất nhiều cơ hội mà những đồng đội của anh phải khó khăn mới tạo ra. Mặc dù vẫn được Wenger bảo vệ,Welbeck chắc chắn không muốn nhận những tiếng la ó từ phía khán giả. Môt bàn thắng tại sân Villa Park cuối tuần này sẽ chấm dứt những sự nghi ngờ hướng về phía anh.

Mikel Arteta


Arteta cũng có một trận đấu tồi tệ tại sân nhà của Dortmund, thất bại trong việc hỗ trợ phòng thủ cũng như thu hồi bóng. Nhưng suy cho cùng, Arsenal không có nhiều lựa chọn; người thay thế cho Arteta là Flamini cũng chẳng nổi bật hơn gì, trong khi mùa hè vừa qua Arsenal không thể đem về một tiền vệ phòng ngự đằng cấp. Vì vậy, việc Arteta có cải thiện phong độ hay không có vai trò rất lớn với The Gunners.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét