Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Barcelona – A.Bilbao: Messi hướng tới cột mốc 400 bàn

Lich bong da - (21h, 13/09) Leo Messi hứa hẹn sẽ giúp hàng công của Barca chơi bùng nổ sau khi bình phục chấn thương.

Ở vòng trước, Barca suýt chút nữa ôm hận trên sân Camp El Madrigal của Villarreal nếu không có bàn thắng muộn của cầu thủ trẻ Sandro Ramirez. Rõ ràng, việc Leo Messi không lên tiếng đã gây ra những khó khăn nhất định với đoàn quân của Luis Enrique mà minh chứng rõ nét nhất là 90 phút trên sân “Tầu ngầm vàng” tại vòng 2.

Messi trở lại (chấn thương háng gặp phải sau trận Villarreal), đồng thời kéo theo những dự báo về sự bùng nổ trên hàng công. Ở trận khai màn mùa giải gặp Elche, chính cú đúp của siêu sao người Argentina đã tô điểm cho bữa tiệc không thể ngọt ngào hơn đối với các cule trên sân Nou Camp (thắng chung cuộc 3-0)- ket qua bong da
Barcelona – A.Bilbao: Messi hướng tới cột mốc 400 bàn - 1
Nhiều trụ cột trở lại, Barca hứa hẹn sẽ có 3 điểm thuyết phục tại Nou Camp

Bilbao chính là bài test hữu ích để kiểm chứng phong độ của Messi cũng như Barca nói chung khi họ thi đấu nhạt nhòa ở vòng trước. Đó là về lối chơi thuyết phục, sự tỏa sáng của những ngôi sao như Messi hay Neymar, chứ không phải cái tên vô danh như Sandro Ramirez.

Đội khách trên thực tế không thể so bì về danh tiếng lẫn phong độ đối đầu với Barca. Tính trong 7 lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội, Bilbao chỉ giành duy nhất 1 chiến thắng diễn ra trên sân nhà San Mames Barria. Còn tại Nou Camp, họ toàn thua ở 4 lần viếng thăm gần nhất.

Phong độ của Bilbao, dù thắng thuyết phục ở lịch bóng đá 3 trận vừa qua (trong đó có trận vượt qua Napoli để giành vé vào vòng bảng Champions League), nhưng HLV Ernesto Valverde vẫn còn đó nhiều công việc phải làm, nhất là khi đối thủ phía trước họ là “Gã khổng lồ” xứ Catalunya.

Việc lắp ghép Jose và Laporte thành một cặp đôi trung vệ của Bilbao chưa tạo được sự tin tưởng tuyệt đối, trong khi trên hàng công, Muniain quá trẻ tuổi còn Aduriz đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp. Điều đó cho thấy, Bilbao hiện không sở hữu cá nhân nào đặc biệt, người có thể mở ra những điều kỳ diệu cho bầy “Sư tử” khi đối đầu với các đội mạnh hoặc khi Bilbao rơi vào khó khăn trong việc tìm ra giải pháp ghi bàn.

Về phía Barca, trái ngược với dự kiến, trung vệ Thomas Vermaelen sẽ cần thêm thời gian để hồi phục chấn thương thay vì ra mắt vào tối nay. Mọi sự chú ý tất nhiên sẽ đổ dồn về phía siêu sao Messi khi anh trở lại sân cỏ sau hơn 10 ngày dưỡng thương.

Ngoài mục tiêu 3 điểm, chân sút người Argentina còn hướng tới mục tiêu cá nhân với cột mốc 400 bàn thắng trong sự nghiệp. Hiện tại, Messi có tổng cộng 398 bàn và còn thiếu 2 pha lập công để bổ sung vào thành tích mang ý nghĩa lịch sử.

Hơn nữa, Messi rất có duyên với mảnh lưới Bilbao khi ghi 6 bàn trong 6 lần hai đội gặp nhau. Cùng với sự trở lại của nhiều trụ cột khác, đặc biệt là Xavi, Messi sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các đồng đội và việc cầu thủ này chạm mốc 400 bàn thắng không phải công việc quá khó khăn.

Dự đoán ty le ca cuoc : 2-0
Đội hình dự kiến
Barca: Bravo; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Xavi; Pedro, Messi, Neymar.
Bilbao: Iraizoz; Marcos, Jose, Laporte, Balenziaga; Iturraspe, Rico; Susaeta, Benat, Muniain; Aduriz.
Thông tin bên lề
- Barca vắng Vermaelen, Stegen (chấn thương) và Luis Suarez (treo giò).
- Bilbao có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân Nou Camp.
- Có 4 trong số 5 trận đối đầu gần nhất kết thúc từ 3 bàn thắng trở lên.
- Bilbao chỉ để lọt 1,1 bàn/trận sân khách tại La Liga mùa trước.
- 26,4 là đội tuổi trung bình của cầu thủ Bilbao, thấp hơn Barca với 27,5.
- Barca ghi trung bình 1,89 bàn/trận khi đối đầu với Bilbao.
- Lần gần nhất Bilbao gây bất ngờ trên sân Nou Camp vào mùa giải 2001/02 khi thắng 2-1.
- Barca thắng 7, hòa 2 sau 9 trận thi đấu tại Nou Camp gần đây.
- Barca là đội duy nhất tại La Liga sau 2 vòng đấu chưa bị thủng lưới.
xem thêm tại: bang xep hang ngoai hang anh và tỷ lệ cá cược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét